Chú trọng chất lượng hơn số lượng trong email marketing

Chất lượng không đơn giản là chỉ thể hiện nội dung và gửi đến một danh sách dày đặc các địa chỉ email, nó thể hiện trong chất lượng của nội dung người gửi và chất lượng của địa chỉ email người nhận.
Nội dung đơn giản và có giá trị là chìa khóa để tạo một thông điệp email chất lượng. Cố gắng nhồi nhét những thông tin không có ích vào thông điệp chỉ làm cho người nhận cảm thấy khó chịu và họ sẵn sàng kích đến nút “next” và “delete” hoặc tệ hơn họ liệt kê bạn vào danh sách “đen” cần loại bỏ ngay tức khắc khi nhận được.


Đừng biến email marketing thành spam
Đừng biến email marketing thành spam

Vậy phải làm sao để biến email marketing của mình trở thành một email chất lượng? Sau đây là một vài lời khuyên có thể giúp ích cho bạn:

Chú trọng nhiều đến tính liên quan và giá trị
Hãy luôn luôn hỏi: “khách hàng của tôi có thực sự hiểu rõ giá trị những thông điệp mà tôi đang gửi cho họ không?”. Phải chú ý đến cách trình bày thông điệp: rõ ràng, dễ đọc, hấp dẫn.
Hãy nghĩ email của bạn như là một mặt của chiếc xe hơi. Thiết kế nội dung email giống như là trang trí trên cạnh của một chiếc xe hơi đi trong thành phố vậy. Và mọi người sẽ nhìn thấy ngay khi nó chạy vụt qua. Khi quảng cáo như vậy, bạn phải hiểu rằng, người xem chỉ có một hoặc hai giây để quan sát và chú ý thông điệp. Chính vì thế, bạn phải tạo thông điệp sao cho thương hiệu được nhận ra nhanh nhất và lời mời hàng, cuộc gọi phải được dễ dàng nhận ra để họ hành động.

Đưa ra một mẩu tin chứ không phải là cả một khối thông tin
Khi gửi email newsletters, bạn không nên cung cấp những bài báo trọn vẹn trong email, mà chỉ cung cấp một mẩu tin để nhấn mạnh tầm quan trọng của mỗi bài báo, với một đường link đến các bài báo đầy đủ trên website của bạn.

Đừng đưa hết bài báo vào email
Đừng đưa hết bài báo vào email


Chất lượng người nhận email
Hãy làm cho địa chỉ email của bạn phải thật trọng tâm (chỉ những người thực sự đánh giá cao nội dung email của bạn). Đây là nhóm biết bạn là ai và tại sao họ lại nhận email của bạn. Họ cảm thấy vui vẻ khi mở thông điệp và đọc những gì bạn viết trong đó.
Gửi một thông điệp đến lượng khách hàng lớn có thể cho kết quả tồi tệ hơn bạn mong đợi do số lượng lớn các địa chỉ email không sử dụng hoặc bị hỏng và những lời phàn nàn không muốn nhận spam của người xem.

Lọc những địa chỉ email đúng với mục đích cần gửi
Lọc những địa chỉ email đúng với mục đích cần gửi


Xây dựng danh sách khách hàng chuẩn
Chìa khóa để xây dựng một danh sách chuẩn đó là xác định rõ khách hàng đó cần gì và quan tâm đến gì. Thêm các địa chỉ bằng việc lấy từ những nguồn không xác định hay thu thập địa chỉ mail không theo một nguyên tắc nào thì sẽ hiếm đạt được những kết quả như ý muốn.
Đến đây chắc bạn cũng hiểu : Chất lượng email sẽ đem lại kết quả chứ không phải là số lượng email. Do vậy, ngay từ bây giờ bạn phải chứng minh lời cam kết của mình bằng việc viết nội dung hấp dẫn và gửi đến những đối tượng khách hàng chắc chắn hiểu rõ giá trị của email marketing của bạn.


Email marketing Nha Trang - Nguồn: Internet